Mỹ phẩm duy nhất đạt chứng chỉ sinh học Cosmos Organic của châu Âu.

SAI LẦM CẦN TRÁNH NẾU MUỐN KINH DOANH SPA THÀNH CÔNG

SAI LẦM CẦN TRÁNH NẾU MUỐN KINH DOANH SPA THÀNH CÔNG

Muốn kinh doanh spa thành công phải nắm bắt được thị trường

(Nhu cầu kinh doanh Spa trên thị trường)

Sai lầm cần tránh nếu muốn kinh doanh spa thành công:

Thực tế, phần lớn những chủ đầu tư kinh doanh spa không thành công đều là những người “tay ngang”. Họ là kỹ thuật viên spa không hiểu biết về kinh doanh. Họ là doanh nhân không am hiểu về ngành spa. Chính vì sự “khiếm khuyết” về kiến thức, kinh nghiệm thực tế mà phần lớn chủ đầu tư thường mắc sai lầm nghiêm trọng. Họ không xác định được thị trường đang thiếu cái gì, khách hàng cần gì, nên kinh doanh theo hướng nào.

Việc không nghiên cứu kỹ lượng các yếu tố trên sẽ dẫn đến sự đầu tư dàn trải, lãng phí, không hiệu quả, không đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Chính vì vậy, khi đầu tư kinh doanh spa thành công bạn phải có kế hoạch nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng bao gồm các yếu tố như xu hướng thị trường, đối tượng khách hàng, địa điểm kinh doanh, mô hình spa theo đuổi.

Xem nhẹ yếu tố con người là sai lầm trong kinh doanh spa

(yếu tố con người rất quan trọng)

Sai lầm cần tránh nếu muốn kinh doanh spa thành công:

Rất nhiều chủ spa xuất phát từ kỹ thuật viên có tay nghề chuyên môn nên luôn muốn tự mình làm tất cả mọi việc. Họ không chú trọng đến việc tuyển chọn nhân viên. Nhưng khi khối lượng khách hàng tăng lên, áp lực từ khối lượng công việc quá nhiều thì đây chính là nguyên nhân khiến công việc kinh doanh thất bại.

Bởi vậy ngay từ ban đầu yếu tố con người là vô cùng quan trọng. Hệ thống nhân viên là những người trực tiếp tiếp xúc, phục vụ khách hàng. Số lượng nhân viên mỗi spa cần tùy vào quy mô, menu dịch vụ. Ví dụ như: chuyên viên chăm sóc da, chuyên viên massage body, chuyên viên massage foot,… Ngoài ra cần có quản lý spa, lễ tân có khả năng tư vấn trị liệu, bán hàng,…

Để có những nhân viên chất lượng, chủ spa cần lên phương án tuyển chọn nhân sự kỹ càng. Thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo tay nghề, thái độ phục vụ của nhân viên. Đặc biệt, khi tuyển dụng nên chú trọng đến yếu tố tính cách con người hơn là kỹ năng làm việc. Bởi dạy kỹ thuật thì dễ nhưng thay đổi tính cách thì rất khó.

Sai lầm trong marketing kinh doanh Spa

(Sai lầm cần tránh trong kinh doanh spa)

Sai lầm cần tránh nếu muốn kinh doanh spa thành công:

Marketing là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong kinh doanh hiện đại. Nhưng thực tế thì không nhiều chủ spa chú trọng đều điều này. Họ thường chỉ làm theo cách “ăn xổi ở thì” chạy một vài bài quảng cáo để “câu khách” sau đó thì im hơi lặng tiếng. Nhưng đây chỉ là một bước nhỏ trong chiến dịch marketing lâu dài. Nó không thể giúp spa phát triển bền vững, làm khách hàng quay lại, chịu bỏ tiền.

Một sai lầm nữa của chủ spa là họ thường chỉ thuê một nhân viên marketing để làm mọi việc. Tốt nhất nếu không đủ tiềm lực để có đội ngũ riêng cho mình thì chủ spa nên chọn cách thuê dịch vụ marketing chuyên nghiệp bên ngoài. Những đơn vị này sẽ giúp bạn đưa ra kế hoạch, thực hiện chúng một cách chỉn chu và có đo lường hiệu quả cụ thể.

Không đào tạo nhân sự tư vấn marketing

(Đào tạo nhân sự Spa)

Sai lầm cần tránh nếu muốn kinh doanh spa thành công

Hạn chế đào tạo nhân sự về tư vấn bán hàng, tư duy marketing là một trong những sai lầm thường thấy nữa của chủ spa. Họ thường chỉ chú trọng về đào tạo kỹ thuật, chuyên môn mà bỏ qua yếu tố về kỹ năng giao tiếp, tư vấn, chăm sóc khách hàng.

Không chỉ lễ tân, nhân viên tư vấn mà cả các kỹ thuật viên, nhân viên hành chính,… đều phải là những “maketer” để đẩy cảm xúc của khách hàng lên cao nhất.

Không đề phòng rủi ro trong quản lý tài chính, tiền mặt trong kinh doanh spa

(Rủi ro trong quản lý tài chính)

Sai lầm cần tránh nếu muốn kinh doanh spa thành công:

Không những thế, rủi ro về trộm cắp, nhân viên, hỏa hoạn là những điều không thể lường trước được. Chủ spa nên có những phương pháp phòng tránh hiệu quả để quản lý tài chính tốt hơn. Ví dụ như chuyển tiền mặt cuối ngày trực tiếp vào tài khoản của chủ spa, tổng kết lượng tiền qua sao kê tài khoản ngân hàng,… sẽ giúp công việc của bạn đơn giản hơn nhiều.

Việc quản lý tài chính cho cửa hàng Spa chưa bao giờ là đơn giản. Với mỗi cửa hàng, doanh thu mỗi ngày lên tới 8 con số, nhưng cũng nhiều rủi ro bủa vây. Chủ spa thường rất bận rộn, không thể quản lý tiền mặt cho cửa hàng. Sau mỗi ngày, lượng tiền mặt ở cửa hàng dồn lại, rất khó để kiểm soát.

Kinh doanh Spa nhất định sẽ thất bại với 5 sai lầm mà bạn cần tránh
Trên đây là những lời khuyên dành cho chủ cửa hàng spa khi kinh doanh spa. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tránh khỏi những sai lầm không đáng có, phát triển việc kinh doanh spa thuận lợi hơn.

———————————–
Lưu ý: Tìm mua sản phẩm PHYRIS chính hãng tại hệ thống đại lý là các Spa, Thẩm mỹ viện lớn trên các tỉnh thành.
Cách kiểm tra sản phẩm chính hãng: https://bit.ly/3aazH3a
Thông tin về đại lý gần nhất: m.me/phyrisvietnam.vn
#phyrisvietnam
#myphamphyris #phyrisskincarevietnam
———————————–
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ B.L.G
Nhà phân phối chính thức và độc quyền Mỹ phẩm cao cấp PHYRIS tại Việt Nam
Địa chỉ: Lô 33 – C2/NO – Nam Trung Yên, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 024 6276 9107 – 0942677550
Email: phyrisvietnam@gmail.com
Website: www.phyrisvietnam.vn
Fanpage duy nhất: Phyris Skincare Việt Nam

Bài viết liên quan

GIẢI THƯỞNG DANH GIÁ